Ra mắt từ năm 2021, Nền tảng Thiện nguyện Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân Đội (MB) mang đến cách làm mới cho hoạt động cộng đồng thời đại số. Dù hiếm khi có cơ hội đặt chân tới Trường Sa, mỗi người Việt Nam đều có thể “hóa thân” thành chiến sĩ Hải quân, góp cây vượt sóng ra đảo xa. Với thiết kế như mạng xã hội thu nhỏ, chỉ vài thao tác, người dùng có thể khởi tạo chiến dịch gây quỹ, quản lý tài khoản thiện nguyện minh bạch, tự động sao kê và cập nhật theo thời gian thực, biến thiện nguyện trở nên dễ dàng, minh bạch và lan tỏa.
Nền tảng thiện nguyện với thông điệp “Dữ liệu đường dẫn, trái tim kết nối”.
Nền tảng Thiện nguyện MB đã trở thành cầu nối nhân ái trong thời đại số, được hàng triệu người Việt và nhiều tổ chức uy tín tin tưởng. Hơn 2 triệu tài khoản người dùng, cùng gần 2.000 tổ chức, cá nhân đồng hành, đã phát động hơn 7.750 chiến dịch gây quỹ kể từ năm 2020, hỗ trợ từ đồng bào vùng thiên tai, trẻ em nghèo hiếu học, bệnh nhân khó khăn đến các hoạt động bảo vệ môi trường, với tổng số tiền đóng góp xấp xỉ 2.000 tỷ đồng – minh chứng cho niềm tin rộng khắp mà xã hội dành cho nền tảng.
Không chỉ là nơi gây quỹ, nền tảng còn số hóa hàng nghìn hoàn cảnh cần giúp đỡ, cho phép nhà hảo tâm theo dõi minh bạch từng khoản đóng góp, tiến độ chiến dịch, hình ảnh và báo cáo chi tiết, đồng thời gửi lời nhắn trực tiếp để kết nối với cộng đồng. Nền tảng được nhiều tổ chức lớn tin dùng như Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Quỹ Vì trẻ em khuyết tật, cùng các dự án nhân đạo uy tín như Nuôi em, Như chưa hề có cuộc chia ly, tạo nên một hệ sinh thái thiện nguyện minh bạch, hiệu quả và lan tỏa rộng khắp.
MB phối hợp tổ chức vận động chiến dịch ủng hộ nhân dân Cuba.
Dấu ấn đậm nét của Nền tảng Thiện nguyện MB được thể hiện rõ trong các chương trình mang tầm vóc quốc gia. Trong chiến dịch “65 năm nghĩa tình Việt Nam - Cuba”, chỉ sau hai ngày phát động, số tiền quyên góp đã đạt mục tiêu tối thiểu 65 tỷ đồng và nhanh chóng tăng lên hơn 400 tỷ đồng với hàng triệu lượt ủng hộ. Toàn bộ nguồn lực này được MB chuyển giao kịp thời, minh bạch theo yêu cầu của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đảm bảo đúng mục đích ngay trong dịp Bí thư thứ nhất, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez thăm Việt Nam.
Cập nhật dữ liệu đến 18 giờ ngày 8-9-2025 của chiến dịch hỗ trợ nhân dân Cuba.
Tương tự, Chiến dịch HiGreen “Trường Sa Xanh” với thông điệp “Triệu cột mốc xanh - Điểm tựa của niềm tin” được kỳ vọng sẽ nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước, chung tay thực hiện mục tiêu 1 triệu cây xanh – 1 triệu niềm tin gửi đến quân và dân đặc khu Trường Sa. Sau hơn 4 tháng triển khai, MB đã kết nối vận động được hơn 60.000 tổ chức, cá nhân đồng hành, với trên 70.000 lượt ủng hộ, đạt xấp xỉ 75 tỷ đồng, minh chứng sức lan tỏa mạnh mẽ của chiến dịch và niềm tin của cộng đồng.
Dù hiếm khi có cơ hội được đặt chân tới Trường Sa nhưng mỗi người Việt Nam đều có thể “hóa thân” thành chiến sĩ Hải quân góp cây vượt sóng ra đảo xa.
Vừa qua, Nền tảng Thiện nguyện MB được đề cử tại World Summit Awards 2025, giải thưởng toàn cầu tìm kiếm và thúc đẩy các sáng kiến số có tác động tích cực tới xã hội, đồng thời góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (UN SDGs).
Thành công của nền tảng được cộng hưởng nhờ hệ sinh thái số mạnh mẽ của MB, với gần 33 triệu khách hàng thường xuyên sử dụng App MBBank, trong đó hơn 98% giao dịch thực hiện hoàn toàn trên nền tảng số. Nhờ đó, các chiến dịch nhân đạo tiếp cận nhanh chóng và rộng rãi đến cộng đồng, vừa khẳng định năng lực công nghệ và tầm nhìn số hóa của MB, vừa hiện thực hóa vai trò công nghệ như cầu nối của lòng nhân ái.
Trong tương lai, MB cam kết tiếp tục phát triển Nền tảng Thiện nguyện như một hạ tầng số phục vụ xã hội, đồng hành cùng các chương trình an sinh, hợp tác quốc tế và các mục tiêu phát triển bền vững. Mỗi giá trị nhân văn lan tỏa qua nền tảng sẽ là minh chứng cho một cam kết bền vững: không ai bị bỏ lại phía sau trên hành trình vì cộng đồng và sự phát triển của đất nước.